5 เหตุผล ที่หัวไชเท้ารักษาฝ้าได้ดี

Last updated: 11 ต.ค. 2563  |  6614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผล ที่หัวไชเท้ารักษาฝ้าได้ดี

  5 เหตุผล ที่ หัวไชเท้ารักษาฝ้าได้ดี 

1.สามารถรักษาฝ้าได้

เพราะหัวไชเท้า มีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) ที่อุดมไปด้วย กรดแอสคอบิก (Ascorbic Acid) และ วิตามิน A ช่วยลดเรื่อง ฝ้า กระ ได้อย่างเห็นผล โดยกรดเหล่านี้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวคล้ำ ลดเม็ดสีเมลานิน (เม็ดสีผิว) ที่ร่างกายผลิตออกมามากเกินไป จนกลายเป็น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ

2.ลดอาการอักเสบของผิว พร้อมป้องกันสิว

หัวไชเท้า มีวิตามินมากมาย ได้แก่  วิตามิน A วิตามิน C ไนอะซิน วิตามินบี 9 โฟเลต แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ทองแดง แมกนีเซียม  ที่เป็นสารออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์บนผิวหนัง และยังมีฤทธิ์เป็นยาปฏิชีวนะโดยธรรมชาติ  ลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยป้องกันสิวได้เป็นอย่างดี

3.ช่วยฟื้นฟู และบำรุงผิวพรรณ

วิตามิน C ฟอสฟอรัส สังกะสี และรวมถึงวิตามินบีคอมเพล็กซ์ ที่เป็นประโยชน์กับผิวพรรณเป็นอย่างมาก น้ำจากหัวไชเท้าช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ทำความสะอาดผิวได้อย่างดีจากสรรพคุณด้านการฆ่าเชื้อ นอกจากนี้หัวไชเท้า ยังช่วยรักษาผิวที่แห้ง เป็นผื่น เป็นฝ้า กระได้ดีอีกด้วย

4. ป้องกันมะเร็งผิวหนัง

หัวไชเท้า มีสารลิกนิน (Lignin) ซึ่งจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายจากความเสื่อมของเซลล์ และมีส่วนช่วยป้องกันโรคมะเร็งผิวหนัง

5. ลดอาการคัน แมลงสัตว์กัดต่อย

หัวไชเท้ามีสรรพคุณบรรเทาอาการคัน จึงสามารถใช้บรรเทาอาการแมลงกัดต่อยและผึ้งต่อย นอกจากนี้น้ำหัวไชเท้าสามารถลดอาการเจ็บ ปวด บวม ในบริเวณที่โดนกัดต่อยและบริเวณใกล้เคียงได้


ผิวหน้าบอบบางมาก การเลือกใช้ครีมรักษาฝ้า หากเลืกใช้ครีมที่มีสารเคมีแรงๆ ฝ้าหายเร็ว แต่ผิวพังแน่ๆ พืชธรรมชาติ เป็นทางเลือกที่ดี ที่ช่วยฟื้นฟู&บำรุงผิว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้