แก้ปัญหาผู้หญิงวัย 40+ หน้าแก่ ผิวแห้ง ผมบาง อ้วน ง่ายๆ แค่ทำ 5 สิ่งนี้

Last updated: 22 พ.ค. 2563  |  4028 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 แก้ปัญหาผู้หญิงวัย 40+ หน้าแก่ ผิวแห้ง ผมบาง อ้วน ง่ายๆ แค่ทำ 5 สิ่งนี้

ผู้หญิงเราพอเริ่มเข้าหลักสี่ ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ฝ้ากระ ริ้วรอย เส้นผมบาง เอวเริ่มหาย นั้นเป็นเพราะว่าฮอร์โมนเอสโตรเจน เริ่มลดน้อยถอยลงค่ะ

เอสโตรเจน คือฮอร์โมนที่มีความสำคัญสำหรับผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงมีผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลเนียนนุ่มสดใส มีทรวงอกเพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นแม่ นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมการผลิตคอเลสเตอรอล เป็นตัวช่วยที่ไม่ก่อให้เกิดเมือกไขมันอุดตันภายในเส้นเลือด ดังนั้นวัยนี้จึงควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ทานอาหารมัน น้ำตาล เป็นต้น จะสังเกตได้ว่าเมื่อเราทานอาหารในปริมาณเดียวกันกับที่เคยทานเมื่อสมัยวัยรุ่นนั้นไม่ทำให้อ้วน แต่ตอนนี้บอกเลยว่า จะอ้วนง่ายมาก เพราะเจ้าตัวเอสโตรเจนนี่แหละค่ะ

หากร่างกายของผู้หญิงไม่มีฮอร์โมนเอสโตรเจนแล้วก็ย่อมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางร่ายกายได้แก่ ผิวหย่อนคล้อย ผิวแห้ง ริ้วรอย ฝ้ากระ ผมบาง ความอ้วน และส่งผลกระทบทางด้านอารมณ์ ด้วยเพราะอายุที่มากขึ้น ทำให้ร่างกายมีการผลิตเอสโตรเจนน้อยลง โดยเฉพาะในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนด้วยแล้วยิ่งประสบกับปัญหาเหล่านี้อย่างแน่นอน จนทำให้มีปัญหาผมร่วงและหัวล้านตามมาได้ด้วย

เพื่อให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนของเรากลับมา มี 5 เคล็บลับง่ายๆ ดังนี้

1.ทานมะพร้าว/น้ำมะพร้าว : น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน มีความสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว ช่วยให้ผิวกระชับ มีความยืดหยุ่น ดูเต่งตึง ช่วยชะลอวัย มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย ปรับสมดุลในร่างกาย ทำให้กลไกการทำงานของระบบต่าง ๆ ทำงานได้เป็นปกติ

2.ถั่วเหลืองและถั่วทุกชนิด มีสารช่วยให้มวลกระดูกหนาแน่นขึ้น ลดการสลายตัวของแคลเซียม ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ เหงื่อออกตอนกลางคืน ช่องคลอดแห้ง และป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านม

3.องุ่น และผลไม้ตระกูลเบอร์รี องุ่นและเบอร์รี่มีวิตามินซีสูง ดีต่อสุขภาพผิว และเป็นผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนด้วยค่ะ

4.ลูกพรุน นอกจากจะเปี่ยมไปด้วยไฟโตเอสโตรเจนแล้วยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยในการขับถ่าย และช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย

5.การออกกำลังกาย จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงกระชับ การออกกำลังควรใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาทีต่อครั้ง และออกอย่างสม่ำเสมอนะคะ

ดูแลร่างกายจากภายในแล้ว ก็อย่างลืมดูแลส่วนภายนอกด้วยนะคะ ผิวเราเมื่ออายุมากขึ้น ก็พบปัญหาผิวแห้ง ริ้วรอย ฝ้ากระ การดูแลจึงต้องใช้เซรั่มหรือครีมที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิวมาก ๆ ให้เลือกใช้เซรั่มหรือครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอี หรือเซรั่มประเภท oil based

เซรั่มน้ำมันมะพร้าว สูตรเข้มข้น ของโคโค่นัทการ์เด้น เป็นสูตรที่มีวิตามินอี และเป็นเซรั่มประเภท oil based อีกทั้งยังมีส่วนผสมของโจโจบาออยล์ น้ำมันมะกอก ว่านหางจระเข้และแตงกวา ซึ่งจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่งไม่แห้งกร้านนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้