น้ำมันมะพร้าวมันดูดแสงได้ ทำให้เกิดผิวคล้ำ แต่ไม่เกิดอนุมูลอิสระ

Last updated: 10 พ.ย. 2565  |  22465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำมันมะพร้าวมันดูดแสงได้ ทำให้เกิดผิวคล้ำ แต่ไม่เกิดอนุมูลอิสระ

น้ำมันมะพร้าวมันดูดแสงได้ ทำให้เกิดผิวคล้ำ แต่ไม่เกิดอนุมูลอิสระ


น้ำมันมะพร้าวเป็นไขมันอิ่มตัว เวลาเคลือบผิวจะไม่เกิดอนุมูลอิสระเวลาโดนแสงแดด แต่น้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลสั้น รังสียูวีจึงเข้าไปในเซลล์ได้ จะเห็นได้ว่าครีมกันแดดที่เป็น sun tan จะผสมน้ำมันมะพร้าว ด้วยเหตุผลเพราะว่าบางคนต้องการผิวเข้มขึ้น แต่ไม่ต้องการให้เกิดอนุมูลอิสระ จึงใส่น้ำมันมะพร้าวลงไปในครีมเพื่อป้องกันแดดด้วยถ้าต้องการผิวสีแทน

จากการวิจัยพบว่าคนเราจะอายุยืนได้ ก็ต่อเมื่อมีวิตามินดี วิตามินดีจะเกิดขึ้นได้ ประกอบด้วย 2 เงื่อนไข ประการแรกจะต้องมีคอเลสเตอรอลในระดับที่สูงพอประมาณ หมายถึงการอัตราเผาผลาญที่สูง ร่างกายจึงสังเคราะห์คอเลสเตอรอลออกมาได้ดี เงื่อนไขที่ 2 ต้องโดนแดดอ่อนๆ เพื่อเอาคอเลสเตอรอลไปสังเคราะห์เป็นวิตามินดี เพื่อซ่อมแซมอวัยวะต่าง ๆ และให้กระดูกแข็งแรง อีกทั้งสามารถขยายอายุไขได้ ดังนั้นคนที่โดนแดดจึงจะมีอายุไขยืนยาวกว่า ในระดับที่ไม่เกิดอนุมูลอิสระ สำหรับคนที่อยากดูหนุ่มสาว แก่ช้า มีอายุยืน ต้องโดนแดดโดยการไม่ให้เกิดอนุมูลอิสระในเวลาดีกัน ด้วยการโดนแดดไปด้วยและป้องกันด้วยการทาน้ำมันมะพร้าว สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือได้วิตามินดีและป้องกันอนุมูลอิสระ เพียงแต่น้ำมันมะพร้าวมันดูดแสงได้ ทำให้เกิดผิวคล้ำ แต่ไม่เกิดอนุมูลอิสระ บางคนจึงไม่อยากเกิดผิวคล้ำ จึงใช้สูตรโบราณ โดยการทาน้ำมันมะรุมตอนเช้า แล้วใช้น้ำมันมะพร้าวตอนเย็น

ดังนั้นการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาผิว น้ำมันจะเป็นการเคลือบผิวชั้นนอกไว้ จึงทำให้เกิดการดูดแสง ทำให้สีผิวดูเข้มขึ้น จึงแนะนำให้ทาเฉพาะกลางคืน แต่เซรั่มน้ำมันมะพร้าว เมื่อทาแล้วเนื้อเซรั่มซึมลงผิวชั้นใน จึงไม่มีผลในการดูดแสง ไม่ได้ทำให้ผิวคล้ำขึ้น จึงสามารถทากลางวันได้ ดังนั้นการบำรุงผิวอย่างถูกวิธี จึงควรทาเซรั่มคู่กับทาครีมกันแดด ครีมกันแดดที่ใช้ควรมีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวด้วย จึงสามารถป้องกันแสงแดดได้ดี และเนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลเล็ก การนำมาทำครีมกันแดด จึงไม่มีความเหนียวเหนอะหนะ

ข้อมูลบางส่วนอ้างอิง อ.ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ รายการ "ถามคำตอบคำ"
ทุกวัน อาทิตย์ 13.00 – 13.30 น. ช่อง NEWS1 https://www.youtube.com/watch?v=xJdUZ3TTIIs

 

เซรั่มน้ำมันมะพร้าวสูตรเข้มข้น ซึมไว ไม่ทำให้หน้ามัน ไม่ทำให้หน้าคล้ำ  ดูรายละเอียดคลิก

 





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้