แก้ปัญหารอยดำจากสิว ฝ้า กระ และริ้วรอยได้เป็นอย่างดี แค่นวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Last updated: 25 เม.ย 2567  |  19 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้ปัญหารอยดำจากสิว ฝ้า กระ และริ้วรอยได้เป็นอย่างดี แค่นวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อุดมไปด้วยกรดลอริก (Lauric acid) ที่มีคุณสมบัติช่วยกำจัดแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวและริ้วรอย นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามิน E ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว จากคุณประโยชน์ที่กล่าวมาจึงทำให้น้ำมันมะพร้าวนิยมนำมาใช้ในด้านความงาม ทั้งบำรุงผมและดูแลผิวพรรณ และการนวดด้วยน้ำมันมะพร้าว ก็จะช่วยแก้ปัญหารอยดำจากสิว ฝ้า กระ และริ้วรอยได้เป็นอย่างดี  ดังขั้นตอนดังนี้

1.ล้างหน้าให้สะอาด
เริ่มด้วยการล้างหน้าให้สะอาด สำหรับคนที่แต่งหน้าให้ใช้รีมูฟเวอร์เช็คเครื่องสำอางออกก่อน แล้วล้างหน้า แนะนำให้ล้าง 2 ครั้ง ครั้งแรกใช้คลีนซิ่งแบบออยล์ หรือคลีนซิ่งมิลค์ และครั้งที่สองใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา

2.สครับผิวหน้า
ขั้นตอนนี้เป็นการผลัดเซลล์ผิว ด้วยการสครับผิว เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดไม่มีการอุดตันที่ผิว ซึ่งจะช่วยทำให้สกินแคร์ดูดซึมได้ดี

3.นวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพียงเล็กน้อย 2 - 3 หยด หรือปริมาณที่เราชอบ แต่อย่าให้เยอะเกินไป เพราะจะทำให้หน้ามันเยิ้ม การนวดให้นวดย้อนรูขุมขน เริ่มตั้งแต่ลำคอขึ้นไปจนถึงหน้าผาก เพื่อเป็นการยกกระชับใบหน้า ให้นวดเบา ๆ ประมาณ 5 นาที และทิ้งไว้ 30 นาที เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวซึมเข้าผิว

4.เช็ดหน้าให้แห้ง
เมื่อครบ 30 นาทีแล้ว ให้เช็ดออกด้วยสำลีหรือกระดาษเช็คหน้า เพื่อซับน้ำมันออก แต่หากทำก่อนนอน เราสามารถทาน้ำมันมะพร้าวทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ซึ่งวิธีนี้จะให้ใบหน้ามีความชุ่มชื่นมาก

การนวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และเมื่อทำเป็นประจำไม่เพียงช่วยเรื่องผิวเนียนนุ่มแล้ว  ยังช่วยแก้ปัญหารอยดำจากสิว ฝ้า กระ และริ้วรอยได้เป็นอย่างดี แต่แนะนำให้ทำเฉพาะก่อนนอน เพราะหากทำช่วงกลางวัน อาจทำให้ผิวหน้ามันได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้