5 วิธีลดเซลลูไลท์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Last updated: 4 ก.ค. 2563  |  3150 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีลดเซลลูไลท์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

5 วิธีลดเซลลูไลท์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

1. การทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ควรทานวันละ 2-3 ช้อนโต๊ะ หรือถ้าไม่สะดวกทาน ให้ผสมในอาหาร หรือเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ เป็นต้น ซึ่งการทานน้ำมันมะพร้าวจะช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญไขมันตามธรรมชาติของร่างกายและช่วยเผาผลาญเซลลูไลท์ได้

2. การนวดด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทุกวันในบริเวณที่มีเซลลูไลท์ น้ำมันจะซึมลงผิวหนังได้ง่ายและมันจะไปทำลายไขมันที่สะสมอยู่ในเซลล์ นอกจากนี้ยังบำรุงผิวและทำให้ผิวนุ่มเรียบเนียนและดูอ่อนกว่าวัย

3. การทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและใช้แปรงนวดเป็นวงกลมทวนเข็มนาฬิกา บริเวณที่ต้องการขจัดเซลลูไลท์ ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมใช้กันทั่่วโลก (ควรเลือกใช้แปรงที่ทำจากธรรมชาติ) วิธีการใช้ ควรทำทันทีหลังอาบน้ำอุ่น การถูผิวด้วยแปรง จะช่วยกระตุ้นระบบน้ำเหลืองของร่างกาย วิธีนี้ช่วยในการกำจัดสารพิษและไขมันที่สะสมในเซลล์โดยการเปิดรูขุมขน ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวกระชับขึ้นและยังช่วยขับสารพิษและช่วยลดเซลลูไลท์

นอกจากนี้ การแปรงใช้แปลงนวดยังสามารถช่วยกำจัดผิวแห้งบนข้อศอกและข้อเท้าได้อีกด้วย

4.การสครับด้วยกาแฟและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้ผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำตาลและกาแฟ เพื่อใช้ขัดผิวซึ่งจะช่วยลดเซลลูไลท์ได้ เนื้อกาแฟที่หยาบจะทำการเปิดรูขุมขนลดการอุดตัน ในขณะที่น้ำมันมะพร้าวจะให้ความชุ่มชื้น โดยสูตรนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ส่วนผสมประกอบด้วย
- กากกาแฟ 1/4 ถ้วย
- น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันมะพร้าวอุ่น ๆ 2-3 ช้อนโต๊ะ

การสครับให้ได้ผลดี ให้นวดผิวที่ต้องการลดเซลลูไลท์ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเราควรสครับ 2 - 3 ครั้ง/สัปดาห์

5.การนวดด้วยน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันหอมระเหย ให้ผสมแล้วใช้นวดส่วนของผิวที่ต้องการลดเซลลูไลท์ วิธีนี้การนี้จะช่วยละลายไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนังได้ น้ำมันหอมระเหยจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยเราเลือกใช้กลิ่นที่เราชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นส้ม หรือกลิ่นอื่่น ๆ ตามต้องการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้